Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp luôn phải có sự hợp tác, kinh doanh với các bạn hàng, đối tác từ cá nhân đến tổ chức để cùng giúp đỡ nhau tồn tại và phát triển, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những rủi ro mà điển hình nhất là việc bị vi phạm hợp đồng, vi phạm nghĩa vụ thanh toán, từ đó hình thành những khoản nợ khó đòi và doanh nghiệp phải thực hiện việc thu hồi nợ. Hiện nay, việc thu hồi nợ của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trên thực tế, cần phải nhờ đến luật sư có kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ giải quyết.

1. Những khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quá trình thu hồi nợ

- Đối với doanh nghiệp, những khoản nợ cần thu hồi thường bao gồm nợ gốc phát sinh từ hành vi vi phạm nghĩa vụ thanh toán của đối tác, khách hàng và số tiền lãi phát sinh tương ứng. Khi thu hồi những khoản nợ này, doanh nghiệp thường sẽ gặp nhiều khó khăn bởi luôn phải đặt mục tiêu là vừa thu hồi được nợ vừa giữ được mối quan hệ làm ăn, hợp tác, tôn trọng giữa các bên.

- Khó khăn do thái độ không hợp tác của khách nợ: Thái độ lẩn tránh, không muốn gặp chủ nợ là trường hợp thường thấy trong tâm lý của các khách nợ, do đó, khi doanh nghiệp hẹn gặp làm việc, khách nợ sẽ thường lấy lý do để từ chối cuộc hẹn hoặc không phản hồi lại. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, sau khi doanh nghiệp gửi các công văn, thư từ yêu cầu trả nợ hoặc hẹn gặp làm việc, bên nợ lại dọa tố cáo ngược lại hành vi đòi nợ của doanh nghiệp, khiến tình hình các bên càng trở nên căng thẳng.

- Khách nợ có thiện chí trả nợ nhưng khó khăn về tài chính: Đây là trường hợp khó khăn thường gặp nhất đối với doanh nghiệp, và có thể thông cảm được, nhưng lại có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp khi chưa thể thu hồi nợ ngay, và nếu cần gấp số tiền ấy cho hoạt động kinh doanh theo dự tính thì có thể sẽ không thực hiện được và gây thiệt hại lớn.

- Việc thu hồi nợ không khéo léo dẫn đến lựa chọn cuối cùng của doanh nghiệp là phải khởi kiện ra Tòa yêu cầu bên nợ trả nợ. Quá trình khởi kiện chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp tốn nhiều thời gian, chi phí, ngoài ra còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các đối tác cũng như danh dự, uy tín các bên trên thị trường. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, chưa có bộ phận pháp chế riêng thì quá trình khởi kiện cũng sẽ gặp không ít khó khăn từ việc chuẩn bị chứng cứ, tài liệu đến việc soạn các đơn từ và tham gia tố tụng.

2. Những lợi ích khi mời Luật sư tư vấn, hỗ trợ thu hồi nợ

Thu hồi nợ vẫn luôn là vấn đề nhạy cảm và khó thực hiện trên thực tế, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, bởi lẽ việc thu hồi nợ luôn phải hướng đến việc giữ danh dự, uy tín và các mối quan hệ hợp tác, làm ăn với bạn hàng, đối tác. Việc xử lý thu hồi nợ không khéo sẽ có thể vô tình khiến hình ảnh doanh nghiệp bị xấu đi. Ngoài ra, trường hợp phải khởi kiện ra Tòa yêu cầu trả nợ thì đối với những doanh nghiệp nhỏ không am hiểu pháp luật sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong suốt quá trình khởi kiện và tham gia vụ án.

Bởi vậy, nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến thu hồi nợ, bạn nên tìm đến Luật sư để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể. Khi đó, Luật sư sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn trong việc soạn thảo các công văn, thư từ yêu cầu thu hồi nợ, trực tiếp liên hệ, gặp gỡ trao đổi với bên nợ để đàm phán, thương lượng vấn đề thu hồi nợ cho đến hỗ trợ doanh nghiệp soạn thảo các đơn từ khởi kiện, thu thập, đánh giá chứng cứ, tài liệu có liên quan và làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong suốt quá trình tố tụng.

Luật sư là những người am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thu thập, đánh giá thông tin, chứng cứ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn, giúp quá trình thu hồi nợ được thực hiện hợp pháp, nhanh chóng, hiệu quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!


(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 02/12/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected].

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Thủ tục thu hồi nợ của ngân hàng

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo