Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Hạn chế của phòng pháp chế nội bộ

Hạn chế của phòng pháp chế nội bộ

Phòng pháp chế nội bộ được coi là bộ phận pháp chế truyền thống của doanh nghiệp, tức là mỗi doanh nghiệp sẽ tuyển dụng, đào tạo chuyên viên pháp chế thường trực ở doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề pháp lý. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, các doanh nghiệp đang dần hướng đến những dịch vụ pháp luật mới như pháp chế thuê ngoài hay có thể gọi là dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên khi phòng pháp chế nội bộ đang dần cho thấy nhiều điểm hạn chế về mặt chi phí cũng như hiệu quả. Vậy phòng pháp chế nội bộ thường tồn tại những hạn chế nào?

1. Đặc điểm của Phòng pháp chế nội bộ

Phòng pháp chế nội bộ của doanh nghiệp tùy vào quy mô hoạt động của doanh nghiệp để duy trì số lượng phù hợp. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có phòng pháp chế nội bộ, nhằm tiết kiệm chi phí, chỉ khi phát sinh những tranh chấp thì mới tìm kiếm, thuê luật sư bảo vệ.

Các chuyên viên hoặc luật sư nội bộ thường tập trung trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, thương mại và pháp luật chuyên ngành liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nơi làm việc. Phòng pháp chế sẽ phụ trách các vấn đề pháp lý phát sinh hằng ngày, đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật cũng như giám sát quá trình thực thi pháp luật và quy chế nội quy của các phòng, ban trong nội bộ doanh nghiệp. Đối với những luật sư có chuyên môn cao cũng có thể tham gia tố tụng, bảo vệ doanh nghiệp khi xảy ra tranh chấp.

2. Hạn chế của Phòng pháp chế nội bộ

Phòng pháp chế nội bộ với các luật sư, chuyên viên thường trực trong doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp, tuy nhiên hiện nay phòng pháp chế nội bộ đang dần bộc lộ những điểm hạn chế so với những dịch vụ pháp lý đang phát triển hiện nay, như dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài hay dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên của các tổ chức hành nghề luật sư.

Những nhược điểm khi doanh nghiệp phải lập phòng pháp chế nội bộ khi chưa phù hợp với quy mô và chưa thực sự cần thiết với công ty:

- Tốn nhiều chi phí trong việc thành lập và duy trì phòng pháp chế nội bộ và thực hiện các công việc như: tuyển nhân sự, đào tạo, phúc lợi, đóng bảo hiểm cho nhân sự,...

- Quy mô công ty chưa thực sự cần phòng pháp chế và nhân sự phòng pháp chế có quá ít việc để làm, từ đó không thể tối thiểu hóa chi phí.

- Đối với công ty mới thành lập và nhân sự mới thì có thể chưa đủ kinh nghiệm để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề pháp lý và nhiều trường hợp vẫn phải thuê luật sư để giải quyết.

- Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thường không có bộ phận pháp chế hoặc chuyên viên pháp chế riêng có chuyên môn cao. Do đó, khi phát sinh những vấn đề pháp lý sẽ rất khó khăn trong việc giải quyết hoặc quá trình giải quyết sẽ tốn nhiều thời gian, chi phí.

Xuất phát từ những hạn chế khó khắc phục nêu trên của phòng pháp chế nội bộ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng dịch vụ pháp chế thuê ngoài để được tư vấn hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong doanh nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật. Ngoài ra, với các doanh nghiệp đang có phòng pháp chế nội bộ cũng có thể cân nhắc sử dụng phòng pháp chế thuê ngoài để vừa tiết kiệm được chi phí vừa đảm bảo mang lại được hiệu quả cao.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 15/02/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

- Chi phí dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên như thế nào?

- Tư vấn pháp luật thường xuyên về hợp đồng

- Doanh nghiệp nên lựa chọn tổ chức hành nghề luật sư nào để mời tư vấn pháp luật thường xuyên?

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho khách hàng



Gọi ngay

Zalo