Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​04 Điều doanh nghiệp mới thành lập nên biết về phòng pháp chế thuê ngoài

04 Điều doanh nghiệp mới thành lập nên biết về phòng pháp chế thuê ngoài

Với xu thế phát triển của xã hội hiện nay, các doanh nghiệp được thành lập ngày càng nhiều và đang là nguồn lực có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của nền kinh tế. Để tồn tại và phát triển được, doanh nghiệp trước hết cần phải hoạt động, kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Theo đó, dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập chưa vững mạnh, ổn định về tài chính, tổ chức hoạt động. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra 04 điều doanh nghiệp mới thành lập nên biết về phòng pháp chế thuê ngoài:

Thứ nhất, phòng pháp chế thuê ngoài là gì? Dịch vụ phòng pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài là việc doanh nghiệp thuê luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên giúp công ty hoạt động một cách chuẩn chỉ, đúng quy định.

Với đặc điểm về quy mô của doanh nghiệp Việt Nam thì phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp mới thành lập nên cân nhắc ưu và nhược điểm của việc xây dựng phòng pháp chế nội bộ và phòng pháp chế bên ngoài để lựa chọn chính xác, đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trên cơ sở tuân thủ đúng, chính xác quy định pháp luật doanh nghiệp.

Thứ hai, ưu điểm của phòng pháp chế thuê ngoài. Khi thuê phòng pháp chế bên ngoài, doanh nghiệp được đảm bảo về chất lượng tư vấn từ đội ngũ luật sư giỏi, nhiều kinh nghiệm; Quản trị rủi ro tốt; Cơ sở vật chất đảm bảo từ hãng luật thuê ngoài, các luật sư của hãng luật thuê ngoài thường có mối quan hệ rộng và kinh nghiệp đa dạng trong nhiều lĩnh vực.

Thứ ba, hạn chế của phòng pháp chế thuê ngoài. Chi phí khá cao, nhất là đối với các lĩnh vực đặc thù, luật sư cần có hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực đó. Khách hàng có thể có nhiều thông tin nội bộ không muốn chia sẻ. Luật sư của phòng pháp chế thuê ngoài sẽ không thường trực tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện công việc sẽ phụ thuộc vào việc báo cáo của phòng pháp chế thuê ngoài.

Thứ tư, vai trò của phòng pháp chế thuê ngoài đối với doanh nghiệp mới thành lập. Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, phòng pháp chế hiệu quả cũng nên có tối thiểu 3 người mới đảm bảo giải quyết lượng công việc phức tạp. Bên cạnh đó, các chi phí về chỗ ngồi làm việc; không gian làm việc; cơ sở vật chất; các đãi ngộ và bảo hiểm cũng khiến cho quỹ chi phí cho Phòng pháp chế tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên ở Việt Nam phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; việc chi ra một khoản chi phí lớn đề thành lập phòng pháp chế riêng là vô cùng khó khăn. Chính vì vậy mà giải pháp sử dụng văn phòng pháp chế thuê ngoài là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp.

Thực tế, việc tìm kiếm nhân lực phù hợp cũng mất khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Không những thế, mỗi lần thay đổi nhân sự lại là một lần bàn giao và mất thời gian để làm quen công việc. Những nhân lực tốt phần lớn đã đầu quan cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn bởi mức lương có sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi sử dụng pháp chế thuê ngoài doanh nghiệp sẽ được tiếp xúc với nhân lực có kinh nghiệm; có sự va chạm với nhiều doanh nghiệp.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Phương Thảo/182. Ngày viết bài: 15/02/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

-------------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Lợi ích của doanh nghiệp mới thành lập khi được tư vấn pháp luật thường xuyên

-Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- Tư vấn pháp luật thường xuyên về hợp đồng

- Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

- Tư vấn và báo giá dịch vụ tư vấn thường xuyên về hợp đồng cho doanh nghiệp

- Lợi ích khi được luật sư tư vấn thành lập doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo