Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Bị can, bị cáo có được thuê luật sư bào chữa không?

BỊ CAN, BỊ CÁO CÓ ĐƯỢC THUÊ LUẬT SƯ BÀO CHỮA KHÔNG?

Chúng ta đang chứng kiến sự phát triển không ngừng của đất nước trên hành trình xây dựng đất nước, đi cùng với sự phát triển đó là gia tăng những vấn đề về tội phạm. Và chúng tra đều thấy khi xảy ra 1 vụ án thì cả 2 bên đều có luật sư bảo vệ bất kẻ đúng sai. Điều đó có nghĩa là luật sư đang “bảo vệ” cho kẻ xấu? Để tìm hiểu vấn đề này, mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Công việc của Luật sư là gì?

Tư vấn pháp lý: Luật sư cung cấp tư vấn pháp lý cho khách hàng của họ. Điều này bao gồm việc giải thích các quy định pháp luật, đánh giá các vấn đề pháp lý và đề xuất các phương án giải quyết.

Bào chữa: Một phần quan trọng của công việc của luật sư là đại diện cho khách hàng của họ trong hệ thống tư pháp. Họ có thể tham gia vào việc bào chữa trong các phiên tòa, làm việc với các bên liên quan và lập luận trước Tòa án.

Soạn thảo văn bản pháp lý: Luật sư thường tham gia vào việc soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý và tài liệu khác cho khách hàng của họ. Điều này đảm bảo rằng các tài liệu pháp lý đáp ứng đúng các yêu cầu pháp lý và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Nghiên cứu pháp luật: Luật sư thường phải tiến hành nghiên cứu pháp luật để hiểu rõ các quy định và tiền lệ pháp lý liên quan đến các vấn đề của họ và khách hàng của họ.

Đàm phán: Luật sư thường tham gia vào các cuộc đàm phán với các bên liên quan để đạt được các thỏa thuận phù hợp và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Đại diện trong quá trình pháp lý: Trong một số trường hợp, luật sư có thể tham gia vào các quá trình pháp lý khác như trọng tài, trung gian hoặc đàm phán giải quyết tranh chấp.

Tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn và nhu cầu của khách hàng, vai trò của Luật sư có thể biến đổi, nhưng các hoạt động trên thường là những nhiệm vụ cơ bản của họ.

BỊ CAN, BỊ CÁO CÓ ĐƯỢC THUÊ LUẬT SƯ BÀO CHỮA KHÔNG?

2. Tại sao Luật sư lại bào chữa cho bị can, bị cáo?

Luật sư bào chữa kẻ xấu theo nghĩa là họ ủng hộ hành động xấu hoặc tội phạm. Nhiệm vụ của luật sư là đảm bảo rằng mọi người đều có quyền được bào chữa và được xem xét công bằng trước pháp luật. Điều này có nghĩa là, kể cả khi một người được coi là kẻ xấu hoặc bị cáo buộc về hành vi xấu, họ vẫn có quyền được một luật sư bào chữa cho họ trong hệ thống tư pháp.

Theo Bộ Quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư thì luật sư có sứ mệnh bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, bảo vệ sự độc lập của tư pháp, góp phần bảo vệ công lý, công bằng, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bằng cách này, việc luật sư bào chữa cho kẻ bị cáo buộc không phải lúc nào cũng có nghĩa là họ đồng tình với hành vi của người đó. Thay vào đó, họ đang làm việc để đảm bảo rằng hệ thống pháp luật hoạt động một cách công bằng và đáng tin cậy, và rằng quyền lợi của mọi cá nhân đều được bảo vệ.

Trên đây là những nội dung tư vấn của chung tôi về “Bị can, bị cáo có được thuê luật sư bão chữa không?. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng bạn trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ một cách tốt nhất.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Phan Diệu Linh; Ngày viết: 14/06/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn; https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

Thủ tục đăng ký mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự

Tại sao nên mời Luật sư tư vấn về thủ tục giám đốc thẩm vụ án hành chính?

04 điều Luật sư sẽ giúp bạn khi giải quyết vụ án hành chính



Gọi ngay

Zalo