Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN VỀ LY HÔN KHI HAI VỢ CHỒNG ĐANG Ở NƯỚC NGOÀI

TƯ VẤN VỀ LY HÔN KHI HAI VỢ CHỒNG ĐANG Ở NƯỚC NGOÀI

Câu hỏi: Kính chào luật sư Công ty luật TNHH HTC Việt Nam. Tôi và vợ đăng ký kết hôn tại Việt Nam, mới sang Đức sinh sống, tuy nhiên bây giờ hai vợ chồng muốn ly hôn. Vậy chúng tôi có thể ly hôn tại Đức không hay phải trở về Việt Nam ly hôn?

Trả lời:

1.Cơ sở pháp lý

Luật hôn nhân và gia đình năm 2014;

Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015.


2.Luật sư tư vấn

Dựa trên các thông tin mà Quý khách cung cấp, công ty luật TNHH HTC Việt Nam chúng tôi xin tư vấn như sau:

Trước hết, cần xác định quan hệ hôn nhân của vợ chồng Quý khách không phải là quan hệ hôn nhân có yếu tố nước ngoài vì: khoản 25 điều 3 luật hôn nhân và gia đình 2014 quy định: “Quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài là quan hệ hôn nhân và gia đình mà ít nhất một bên tham gia là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; quan hệ hôn nhân và gia đình giữa các bên tham gia là công dân Việt Nam nhưng căn cứ để xác lập, thay đổi, chấm dứt quan hệ đó theo pháp luật nước ngoài, phát sinh tại nước ngoài hoặc tài sản liên quan đến quan hệ đó ở nước ngoài.”Theo đó mặc dù hiện tại vợ chồng Quý khách đang ở nước ngoài tuy nhiên hai vợ chồng vẫn là công dân Việt Nam, đăng ký kết hôn tại Việt Nam, vì vậy trong quan hệ này không có yếu tố nước ngoài. Do đó, cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc ly hôn giữa hai vợ chồng vẫn là Tòa án nhân dân của Việt Nam, cụ thể là Tòa án nhân dân cấp tỉnh nơi hai vợ chồng cư trú trước khi sang Đức.

Hiện tại hai vợ chồng cùng muốn ly hôn, tuy nhiên cần xem xét thêm hai vợ chồng đã cùng nhau thống nhất được các vấn đề về tài sản chung, con cái hay chưa để xem xét theo thủ tục thuận tình ly hôn hay ly hôn đơn phương.

-Ly hôn thuận tình: hai vợ chồng tự nguyện ly hôn, đã thỏa thuận thống nhất được các vấn đề tài sản, con cái.

Hồ sơ thuận tình ly hôn gồm: Đơn yêu cầu thuận tình ly hôn ; Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính); Sổ hộ khẩu, Chứng minh nhân dân của vợ/chồng (bản sao chứng thực); Giấy khai sinh của con (bản sao chứng thực); Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản chung.

-Ly hôn đơn phương: khi hai vợ chồng không thống nhất được một trong các vấn đề: sự tự nguyện ly hôn, tranh chấp về tài sản, con cái.

Hồ sơ đơn phương ly hôn: Đơn xin ly hôn; Giấy đăng ký kết hôn (Bản chính); Hộ khẩu (Bản sao); Bản sao chứng minh nhân dân của vợ và chồng; Bản sao giấy khai sinh của con chung (nếu có con); Các giấy tờ chứng minh về tài sản và quyền nuôi con

(Loan La)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Bài viết có liên quan:

Thủ tục thuận tình ly hôn

Yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn

Thủ tục ly hôn đơn phương

Thời hạn giải quyết ly hôn đơn phương



Gọi ngay

Zalo