Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Nhóm lập web phim lậu Phimmoi.net phải đối diện với mức án nào?

Nhóm lập web phim lậu Phimmoi.net phải đối diện với mức án nào?

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh vừa khởi tố vụ án xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website: www.phimmoi.net.

Hình ảnh trang web phimmoi.net

Theo đó từ năm 2014, Nguyễn Tuấn Tú (quê Lâm Đồng) đã thuê hai người khác có trình độ kỹ thuật cao về công nghệ thông tin để lập trình, quản trị và vận hành trang website phimmoi.net.

Công an xác định nhóm này đã sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền, nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã phát thông báo đề nghị các bị hại là các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện chủ thế quyền đến Đội 9 - PC03 thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh, địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, gặp Điều tra viên Lê Trung Luân, để trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan hành vi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan.

Bên cạnh đó, các bạn yêu cầu Nguyễn Tuấn Tú cùng các cá nhân liên quan Ban quản trị, vận hành, giao dịch website: phimmoi.net đến trụ sở cơ quan điều tra làm việc.

Theo Luật sư Nguyễn Doãn Hùng - Giám đốc công ty luật TNHH HTC Việt Nam (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội) hành vi của Tú trên website phimmoi.net có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đó là quyền của tổ chức, cá nhân, đối với tài sản trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng.

Hành vi phát tán phim lậu là hành vi trình chiếu, phát sóng phim khi chưa mua bản quyền từ nhà sản xuất. Mục đích của hành vi này nhằm thu lợi bất chính. Theo quy định hiện hành, hành vi này có thể bị xử lý hành chính thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về xử lý hành chính, theo Điều 15 Nghị định 131/2013/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi phát tán phim lậu đó có thể bị phạt tiền từ 10 đến 30 triệu đồng

Tại điều 225 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi quy định, người nào không được phép của chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan mà cố ý thực hiện một trong các hành vi sao chép tác phẩm, bản ghi âm, bản ghi hình; Phân phối đến công chúng bản sao tác phẩm và bản sao bản ghi âm, bản sao bản ghi hình, xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại hoặc thu lợi bất chính từ 50 đến dưới 300 triệu đồng hoặc gây thiệt hại cho chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan từ 100 đến dưới 500 triệu đồng hoặc hàng hóa vi phạm trị giá từ 100 đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 50 đến 300 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Phạt tiền từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng; phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm đối với một trong các trường hợp: Phạm tội có tổ chức; phạm tội 2 lần trở lên; thu lợi bất chính từ 300 triệu đồng trở lên; gây thiệt hại cho chủ thể quyền tác giả; quyền liên quan 500 triệu đồng trở lên; hàng hóa vi phạm trị giá 500 triệu đồng trở lên.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ & Pháp Luật

------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo