Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​3 đối tượng đánh nữ nhân viên hàng không đối mặt hình phạt nào ?

3 đối tượng đánh nữ nhân viên hàng không đối mặt hình phạt nào ?

Liên quan vụ nữ nhân viên hàng không bị hành hung ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, ngày 25/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phạm Hữu An (SN 1990, trú tại phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (SN 1977) và Lê Trung Dũng (SN 1984) đều ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xét về hành vi của 3 đối tượng trên, luật sư Nguyễn Doãn Hùng - Công ty Luật IPIC – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết, 3 đối tượng trên có hành vi gây rối trật tự công cộng, có thái độ coi thường an ninh, trật tự tại sân bay. Cụ thể, 3 thanh niên có lời nói thô tục xúc phạm tới nhân viên hàng không, những người xung quanh. Bên cạnh đó còn có thêm hành vi thô bạo xúc phạm tới những nhân viên tại sân bay, đặc biệt là dùng vũ lực, đánh, đạp nhân viên tại sân bay.

Xét về hậu quả, theo luật sư Hùng, với các hành vi trên của 3 đối tượng, trước hết là mất trật tự an ninh tại sân bay, cản trở hoạt động bình thường tại sân bay. Thứ hai là nhân viên tại sân bay bị xúc phạm, uy hiếp do hành vi bạo lực của các đối tượng trên.

Luật sư Hùng cho rằng, qua phân tích trên, các đối tượng trên có hành vi phạm tội được quy định tại Khoản 1 Điều 318 BLHS 2015: “Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”.

Cụ thể, hành vi phạm tội là gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự an toàn xã hội. Do vậy, các đối tượng này sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, đồng thời sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Mức án phạt trên phụ thuộc vào quá trình điều tra xét xử của Tòa án.

Bên cạnh đó, theo quy định tại Điều 52 BLHS 2015 quy định về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự thì các đối tượng trên có tình tiết tăng nặng theo Điểm d Khoản 1 là “Phạm tội có tính chất côn đồ”. Hiện tại chưa có quy định giải thích cụ thể về tính chất côn đồ.

Tuy nhiên có thể hiểu là hành động của những người coi thường pháp luật, luôn phá rối trật tự trị an, sẵn sàng dùng vũ lực và thích (hay) dùng vũ lực để uy hiếp người khác phải khuất phục mình, vô cớ hoặc chỉ vì một duyên cớ nhỏ nhặt là đâm chém, thậm chí giết người. Luật sư Hùng nhấn mạnh: "Theo nguyên tắc, khi bị cáo có các tình tiết tăng nặng hình phạt được nêu ở trên, Hội đồng xét xử có thể quyết định hình phạt ở mức cao nhất của khung hình phạt. Do vậy, 3 đối tượng trên có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm khi áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự trên".

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đến cảng hàng không Thọ Xuân để tiễn người nhà đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa – TPHCM.

Sau khi người nhà làm xong các thủ tục check- in, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng nhờ chị L.T.G, nhân viên hãng hàng không VietJet Air (đang làm nhiệm vụ kiểm soát hành lý tại khu vực sảnh ga đi) chụp ảnh hộ. Sau đó 3 đối tượng muốn chụp chung với chị G, nhưng chị G. từ chối vì lý do công việc.

Bị từ chối, các đối tượng đã to tiếng chửi bới, hành hung chị G. Chứng kiến vụ việc, bà L.T.H là đại diện hãng hàng không VietJet Air đã ra can ngăn thì bị Lê Văn Nhị tát vào mặt và đạp vào người; 2 nhân viên kiểm soát an ninh can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Đến khi lực lượng an ninh hàng không phối hợp với tổ công tác của Công an huyện Thọ Xuân có mặt mới khống chế, bắt giữ được 3 đối tượng. Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

3 đối tượng kể trên cũng bị Cục Hàng không cấm bay trong thời hạn 1 năm./.

Nguồn: Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam VOV.vn

https://vov.vn/tin-nong/3-doi-tuong-danh-nu-nhan-vien-hang-khong-doi-mat-hinh-phat-nao-843656.vov

------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo