Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Luật sư nói gì về hành vi bêu xấu con gái giữa đường của mẹ

Luật sư nói gì về hành vi bêu xấu con gái giữa đường của mẹ?

Về vụ việc một người mẹ ở Quảng Bình trói con gái vào thùng xe tải để ‘bêu xấu’, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho rằng "Con gái 12 tuổi đã nhận thức được sự việc, trong đó có danh dự trong mắt người khác".

Mẹ ruột quá bức xúc nên trói con gái vào thùng xe tải để “phạt” tội ăn trộm tiền

Việc cháu N.T.Tr. (12 tuổi) bị mẹ là Nguyễn Thị Mai Th. (33 tuổi, ở thôn 10, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) trói vào thùng xe tải đậu bên lề đường được người dân đi đường quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội facebook, khiến nhiều người bức xúc.

Sự việc xảy ra vào lúc 17h ngày 29/5, tại nhà ông Nguyễn Văn Chánh (62 tuổi, ở thôn 10, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Thời điểm đó, chị Nguyễn Thị Mai Th. (33 tuổi, cùng ở xã Lý Trạch; là con của ông Chánh) đã dùng dây thừng buộc hai tay con gái mình vào sau thùng xe ô tô tải loại 2,5 tấn của gia đình đang đỗ trước cổng nhà. Trên cửa thùng xe ngay vị trí cháu bé bị trói có ghi dòng chữ “phạt trộm tiền”, dưới đất chỗ cháu bé đứng có tấm bìa ghi chữ “phạt trộm”.

Nhận được thông tin, Công an xã Lý Trạch đã có mặt và yêu cầu phía gia đình cởi trói cho cháu Tr.; triệu tập những người liên quan để làm việc.

Lý giải về việc này, chị Nguyễn Thị Mai Th. cho rằng vì nhiều lần bị mất tiền nên quá bức xúc. Khi con gái thú nhận là người lấy cắp tôi mới làm như vậy để cho con gái thấy xấu hổ mà sửa tính nết.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Doãn Hùng – Công ty Luật HTC Việt Nam cho biết: “Con gái 12 tuổi đã nhận thức được sự việc, trong đó có danh dự trong mắt người khác. Người mẹ chửi mắng, trói chân tay con vào thùng xe tải ngoài đường như vậy là phạm tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. Hành động người mẹ trói tay, chân con có thể là có sử dụng vũ lực. Việc xử lý thì tùy theo mức độ mà xử lý hành chính hay hình sự”.

Còn Đại tá Đặng Văn Hoành – Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ công an xã Lý Trạch và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Nguồn: Infonet – Chuyên trang của báo Vietnamnet

------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn




Gọi ngay

Zalo