Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Khởi tố vụ án liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Vào ngày 01/06/2021, Tạp chí điện tử Thanh tra Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Giám đốc Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, về việc khởi tố vụ án liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Thông qua đó, Luật sư cũng đã thẳng thắn nêu hướng nhìn nhận của mình về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tới đây sẽ được điều tra, xử lý theo quy định. Còn với nhìn nhận của luật sư, trách nhiệm của tổ chức và cá nhân liên quan cần được làm rõ để xử lý tương ứng với mức độ, tính chất hành vi vi phạm.

Liên quan đến việc khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, luật sư Nguyễn Doãn Hùng cho biết: một số cá nhân trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có dấu hiệu vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến hậu quả làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo Điều 8 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 quy định các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có các hành vi: Cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm; Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật; Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm; Không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Trong trường hợp không tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

Còn theo khoản 2 Điều 6 Nghị định 176/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế thì: người nào thực hiện che giấu hiện trạng truyền nhiễm của bản thân hoặc người khác sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Luật sư Hùng cho biết thêm, ngoài bị xử phạt hành chính, hành vi làm lây lan dịch bệnh cho người khác còn có thể bị xử lý hình sự về Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015 với mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng hoặc bị phạt tù 01 năm đến cao nhất là 12 năm tù giam.

Tính đến ngày 01/06/2021, thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm nhiều ca bệnh Covid-19 mới bùng phát trong cộng đồng và liên quan trực tiếp đến các cá nhân trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Theo Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, “Cơ quan chức năng cần làm rõ vi phạm của các cá nhân trong Hội thánh cùng với đó là trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhân viên y tế trong việc chỉ đạo, giám sát”.

Nguồn: Tạp chí điện tử Thanh tra Việt Nam http://www.thanhtravietnam.vn/dan-toc-ton-giao/nhi...



Gọi ngay

Zalo