Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​03 điều luật sư sẽ tư vấn cho bạn khi giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài

03 điều luật sư sẽ tư vấn cho bạn khi giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài

Giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài là một trong những thủ tục hành chính phức tạp đòi hỏi người giải quyết phải có sự am hiểu pháp luật và kinh nghiệm thực tế sâu sắc. Chính vì lẽ đó, trong bài viết này, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ cung cấp đến quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất về 03 điều Luật sư sẽ tư vấn cho bạn khi giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài.

1. Luật sư tư vấn về thế nào được coi là vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài

Điều đầu tiên mà Luật sư cần tư vấn kỹ càng cho khách hàng hiểu là việc xác định những tranh chấp nào được coi là vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài.Cụ thể: vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài là vụ án hành chính thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Có đương sự là người nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam;

- Có đương sự là công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài;

- Việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quan hệ pháp luật hành chính đó xảy ra ở nước ngoài;

- Có liên quan đến tài sản ở nước ngoài.

2. Luật sư tư vấn về các phương thức tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Toà án cho đương sự ở nước ngoài

Ngay sau khi xác định vụ án của khách hàng thuộc một trong các trường hợp được coi là có yếu tố nước ngoài, Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng các phương thức tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án theo quy định pháp luật hiện hành. Khách hàng có thể tự thực hiện hoặc yêu cầu cơ quan Nhà nước thực hiện các biện pháp này để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của bản thân mình. Cụ thể các phương thức tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án cho đương sư ở nước ngoài được quy định là:

- Theo đường ngoại giao đối với đương sự cư trú ở nước mà nước đó và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chưa cùng là thành viên của điều ước quốc tế;

- Theo đường dịch vụ bưu chính đến địa chỉ của đương sự đang cư trú ở nước ngoài với điều kiện pháp luật nước đó đồng ý với phương thức tống đạt này;

- Theo đường dịch vụ bưu chính đến cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài để tống đạt cho đương sự là công dân Việt Nam ở nước ngoài;

- Đối với cơ quan, tổ chức nước ngoài có văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt Nam thì việc tống đạt có thể được thực hiện qua văn phòng đại diện, chi nhánh của họ tại Việt Nam theo quy định pháp luật hiện hành;

- Theo đường dịch vụ bưu chính cho người đại diện theo pháp luật hoặc đại diện theo ủy quyền tại Việt Nam của đương sự ở nước ngoài.

Thông qua quá trình tư vấn trên, nếu bất cứ khi nào khách hàng nhận thấy cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không thực hiện hoặc thực hiện không đúng theo các quy định pháp luật hiện hành, Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng thực hiện thủ tục khiếu nại hành vi vi phạm pháp luật đó.

3. Luật sư tư vấn về thời hạn kháng cáo bản án, quyết định của Tòa án xét xử vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài

Sau khi vụ án được giải quyết bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nếu khách hàng vẫn thấy chưa hài lòng với kết quả của bản án, Luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục kháng cáo theo quy định pháp luật hiện hành. Bên cạnh đó, Luật sư cũng sẽ tư vấn cho khách hàng nên thực hiện kháng cáo trong thời hạn nào để bảo vệ tối đa quyền và lợi ích của bản thân.

Dịch vụ Luật sư tư vấn giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài tại HTC Việt Nam

Xuất phát từ thực tiễn có rất nhiều vụ án hành chính diễn ra hàng ngày hàng giờ nhưng đa phần các đương sự điều chưa hiểu rõ các quy định pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, HTC Việt Nam hân hạnh cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ tư vấn giải quyết vụ án hành chính có yếu tố nước ngoài theo quy định pháp luật hiện hành. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ được:

- Luật sư tư vấn các quy định pháp luật hiện hành để khách hàng hiểu được tình hình vụ việc của mình

- Luật sư tư vấn các cách thức và biện pháp mà khách hàng có thể thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình

- Luật sư tư vấn khả năng thắng kiến trong vụ án hành chính

- Luật sư tư vấn các thủ tục khiếu nại, tố cáo trong trường hợp phát hiện vi phạm pháp luật

- Luật sư tư vấn quy định pháp luật hiện hành và các bước mà khách hàng có thể thực hiện để kháng cáo bản án, quyết định đã có hiệu lực của Tòa án.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thùy Linh/194; Ngày viết: 30/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai;

- Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp trong vụ án hành chính liên quan đến đất đai;

- Tư vấn các khiếu nại quyết định hành chính trái pháp luật liên quan đến đất đai;

- Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính trái pháp luật;

- Dịch vụ Luật sư tư vấn miễn phí qua điện thoại.



Gọi ngay

Zalo