Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Tư vấn cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên.

Tư vấn cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên.

Trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên là trang thông tin điện tử của Công ty TNHH một thành viên cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó. Trang thông tin điện tử tổng hợp được thiết lập nhằm mục đích cung cấp thông tin tổng hợp cho người đọc, quảng bá những hình ảnh của công ty đến mọi người. Vậy thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho công ty TNHH một thành viên được pháp luật quy định như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Điều kiện cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên?

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp chỉ cấp cho các doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành và có đăng ký kinh doanh ngành nghề dịch vụ trang thông tin điện tử tổng hợp. Như vậy điều kiện cần để Công ty TNHH một thành viên được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp là đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải có mã ngành nghề 6311 và 6312. Trường hợp công ty chưa có mã ngành 6311 và 6312 thì công ty phải bổ sung mã ngành nghề để đủ điều kiện xin Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.

Ngoài ra khi xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, công ty TNHH một thành viên còn cần đáp ứng các điều kiện sau:

(1) Có tổ chức, nhân sự đáp ứng được các quy định: có bộ phận quản lý nội dung thông tin; có ít nhất 01 nhân sự quản lý nội dung thông tin, 01 nhân sự quản lý kỹ thuật theo quy định của pháp luật; đáp ứng quy định tại Phụ lục II và Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP.

(2) Đăng ký tên miền trang thông tin tổng hợp: Dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí; trang thông tin điện tử tổng hợp sử dụng ít nhất 01 tên miền “.vn” và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có địa chỉ IP ở Việt nam; tên miền “.vn” phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và phải tuân thủ quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

(3) Ngoài ra công ty TNHH một thành viên còn cần đáp ứng được các điều kiện về kỹ thuật; có các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin đối với trang thông tin điện tử tổng hợp và được các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực báo chí chấp thuận cho phép trích dẫn nguồn tin.

2.Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho công ty TNHH một thành viên

Số lượng: 01 bộ hồ sơ, gồm:

(1)Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;

(2) Bản sao hợp lệ bao gồm bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao đối chiếu với bản gốc một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập trong trường hợp Quyết định thành lập có chức năng nhiệm vụ phù hợp với lĩnh vực thông tin trao đổi trên trang thông tin điện tử tổng hợp.

(3) Đề án hoạt động: Bao gồm mục đích, nội dung, các chuyên mục dự kiến, nguồn tin, phương án tổ chức nhân sự, thông tin địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam… Đề án hoạt động phải có chữ ký, dấu của công ty TNHH một thành viên đề nghị cấp giấy phép.

3.Thủ tục cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Hồ sơ cấp Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới cơ quan có thẩm quyền cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thời hạn cấp phép: 10 ngày làm việc hành chính kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Thời hạn có hiệu lực của cấp phép: Giấy phép được cấp phép tối đa là 10 năm và gia hạn không quá 02 lần; mỗi lần không quá 02 năm.

4.Lợi ích khi mời luật sư tư vấn Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên

- Luật sư là những người am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn được triệt để cho những vấn đề của bạn.

- Trong trường hợp này luật sư sẽ đưa ra những tư vấn về điều kiện, hồ sơ và thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp của bạn.

- Luật sư sẽ có thể tùy vào tình hình cụ thể của bạn để đưa ra những đối sách thích hợp, nhất là trong trường hợp cần thiết có sự vào cuộc của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho Công ty TNHH một thành viên tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho khách hàng như sau:

- Tư vấn cụ thể điều kiện Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho công ty TNHH một thành viên;

- Tư vấn và hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho công ty TNHH một thành viên;

- Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho công ty TNHH một thành viên;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 09/02/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Thành lập Công ty TNHH một thành viên

- Thành lập Công ty TNHH một thành viên có vốn nước ngoài

- Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Thủ tục cấp lại giấy phép đăng ký doanh nghiệp

- Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo