Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên tham vấn luật sư về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài?

Tại sao nên tham vấn luật sư về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài?

Bên cạnh việc phát triển trong nước, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam đã có mục tiêu tiến bước ra thị trường nước ngoài. Một trong những khó khăn đầu tiên mà các nhà đầu tư gặp phải đó là tiến hành thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài. Đây là thủ tục bắt buộc phải có nhưng quá trình tiến hành lại tương đối phức tạp. Do đó, việc tham vấn ý kiến luật sư luôn là sự lựa chọn phù hợp cho nhà đầu tư. Vậy cụ thể tại sao lại cần luật sư? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài là gì?

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi nhận thông tin đăng ký của nhà đầu tư Việt Nam về dự án đầu tư tại nước ngoài.

Để được cấp GCN đăng ký đầu tư ra nước ngoài, nhà đầu tư Việt Nam, dự án phải đáp ứng các rất nhiều các điều kiện và phải thực hiện nhiều các trình tự, thủ tục thep quy định của pháp luật.

2. Những lưu ý khi tiến hành xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài

- Nhà đầu tư nộp 03 hồ sơ (trong đó có 01 bộ hồ sơ gốc) đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Sau khi nộp hồ sơ, nhà đầu tư đăng ký thông tin đầu tư trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc có nội dung cần phải làm rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ.

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài; trường hợp từ chối cấp Giấy phép đầu tư nước ngoài thì phải thông báo cho nhà đầu tư bằng văn bản và nêu rõ lý do.

3. Những lợi ích khi tham vấn luật sư về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài

Thứ nhất, do thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư khá phức tạp và thường mất nhiều gian hơn so với quy định, chưa kể đến những phát sinh sau này. Vì thế, trên cơ sở sự am hiểu pháp luật sauu rộng, Luật sư sẽ tư vấn những quy định pháp luật ứng với từng trường hợp, từng ngành nghề, lĩnh vự cụ thể mà nhà đầu tư quan tâm. Từ đó, khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn để có thể tự mình tiến hành trong thực tế.

Thứ hai, trong trường hợp nhà đầu tư muốn ủy quyền cho luật sư tiến hành thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài, bằng hiểu biết và kinh nghiệm sẵn có, luật sư sẽ giúp nhà đầu tư thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và ngồn lực. Khi có các vấn đề phát sinh, luật sư cũng sẽ đứng ra thay mặt nhà đầu tư giải quyết trên cơ sở bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Thứ ba, xuất phát từ đặc thù là hoạt động ở nước ngoài nên trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, nhà đầu tư có thể gặp rất nhiều những phát sinh như tranh chấp với người lao động, cơ chế pháp luật của nước nơi đặt dự án, vấn đề về thủ tục chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài và chuyển lợi nhuận về nước hay mở tài khoản đầu tư,… Các vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng, kịp thời hơn khi có sự tham vấn của luật sư.

Thứ tư, nếu thông qua một hợp đồng thuê luật sư cụ thể, khách hàng sẽ chỉ mất một khoảng chi phí hợp lý để đổi lấy hiệu quả công việc cao và đảm bảo chất lượng. Tùy vào tình huống cụ thể mà các luật sư có thể đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn cao nhất, phù hợp với nhu cầu tư vấn của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến đầu tư nước ngoài

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến đầu tư ra nước ngoài như sau:

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh (mua bán hàng hóa có vốn nước ngoài), giấy Chứng nhận đầu tư ra nước ngoài;

- Tư vấn về các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và các điều kiện cụ thể đối với mỗi ngành nghề, nhà đầu tư mang quốc tịch;

- Hướng dẫn Khách hàng soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến đầu tư ra nước ngoài, mở tài khoản đầu tư;

- Đại diện Khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trịnh Minh Phương/200; Ngày viết: 03/05/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài, doanh nghiệp cần làm gì?

- Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài

- Thủ tục chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài và chuyển lợi nhuận về nước

- Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài

- Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gắn với thành lập doanh nghiệp đối với nhà đầu tư nước ngoài



Gọi ngay

Zalo